Hỏi: Thế nào là sống thuận theo thiên nhiên? Làm thế nào để giúp cân bằng thiên nhiên?

Trả lời: Chúng tôi xin nêu một thí dụ mà thí dụ này chính quý vị đã và đang thực hiện. Ðó là việc gieo trồng canh tác của quý vị ngày càng phát triển, nhưng vì theo đuổi lợi nhuận, cạnh tranh nên quý vị đã không ngại dùng những chất hoá học thúc đẩy tiến trình phát triển của cây trái, của lúa mì, lúa mạch... 

Ngay cả những súc vật nuôi như heo gà, bò, cá, tôm… quý vị cũng không ngại dùng hoá chất thúc đẩy cho chúng lớn. Làm như vậy tức là quý vị đã làm trái tự nhiên, quý vị đã gây ra sự mất cân bằng hài hoà của mọi sinh vật của thiên nhiên. Dĩ nhiên là những rau trái, hoa quả, lúa gạo, cá tôm sẽ tích chứa trong chúng vô số chất độc hại và khi quý vị ăn vào thì chuyên gì sẽ xảy ra? Tại sao người Âu Mỹ ngày nay bị ung thư quá nhiều và tình trạng tật bệnh này ngày càng lan tràn sang các nước Á châu, Úc châu? Tại sao tại các nước gọi là văn mệnh tiến bộ của quý vị ngày càng phát sinh ra những loại bệnh lạ, bệnh nan y khủng khiếp? Tất cả chính là do con người ngày càng mê mờ, u tối vì chỉ biết chạy theo vật chất lợi, nhuận mà thôi…vì thế họ luôn gây hại cho môi trường sống, họ luôn làm mất cân bằng thiên thiên, không sống hòa đồng với thiên nhiên, sống đúng theo những quy luật của thiên nhiên.


Sự mất cân bằng trong thiên nhiên còn thấy rõ khi hàng ngày những chất độc hại từ các nhà máy, từ các lò luyện, từ tàu hỏa, xe hơi lan toả khắp không khí. Các chất độc từ các chất phế thải chôn vào lòng đất tạo ra điều mà quý vị gọi là “Ô nhiễm môi trường”, khiến quả đất phải chịu hậu quả nguy hiểm. Không những những khí thải này gây tai hoạ cho bầu khí quyển, đất đai, cây cối mà cả nước cũng bị ô nhiễm. Thêm cả việc đào sông, xẻ núi, đốn cây rừng, khai phá các hầm mỏ, rút hết các tinh túy của lòng đất vv… Loài người đã tàn phá quả đất một cách nghiệt ngã, không nương tay cơ hồ như làm cho quả đất rỗng đi trong khi trên mặt đất thì lại xây dựng các công trình to lớn nặng nề. Nếu quý vị có chút suy nghĩ phân tích một cách đơn giản thì rõ ràng loài người hiện nay đang làm cho quả đất mất cân bằng. Làm sao trong tình trạng ấy mà những đường nứt nơi lòng đất ngày càng không nở toác ra và làm sao không xảy ra những sóng thần, động đất khủng khiếp?


Nguồn : Internet