Hỏi: Xin hỏi quý vị quan niệm ra sao về bệnh tật?

Trả lời: Sở dĩ tật bệnh phát sinh là do con người sống trái với quy luật tự nhiên. Chúng tôi cứ nghĩ khi con người đi vào nếp sống gọi là văn minh khoa học kỹ thuật thì trí óc họ sẽ mở mang bừng sáng để thấy rõ là mình đã sai lầm lớn lao trong cách sống như thế nào? Nhưng mãi hoài con người ngày càng lầm lạc u mê, tự huỷ hoại mình và cả môi trường đất đai nơi họ sinh sống. Sự sai lầm lớn lao ấy đã tới giai đoạn hiểm nguy báo động. Vì thế chúng tôi nghĩ và quyết định là đã tới lúc phải lên tiếng, phải nói rõ về những sai lầm mà con người đã phạm phải.


Khi quý vị bước chân vào đây và quan sát đời sống của những người dân chúng tôi, quý vị chắc chắn sẽ thấy có sự trái ngược lạ lùng với đời sống của quý vị - Một bên là văn minh tiến bộ, một bên là đơn sơ mộc mạc. Tuy nhiên, đời sống càng văn minh tiến bộ bao nhiều thì sự xấu xa, nguy hiểm tàn tạ lại càng đến mau bấy nhiêu. Trong khi đời sống đơn sơ, mộc mạc, bình thản thì lại làm cho con người được an cư lạc nghiệp bấy nhiêu. Ðiều mà chúng tôi muốn đề cao ở đây là sức khoẻ của mọi người trong các làng. Phần lớn ít có vấn đề hay không có vấn đề.

Nếu chúng ta quan sát kỹ môi trường và thiên nhiên, ta sẽ thấy tất cả đều có một nhịp sống hài hoà để giữ thế cân bằng sinh thái. Một khi con người sống không thuận theo thiên nhiên tức là trái với luật tự nhiên, mà trái với luật tự nhiên thì dĩ nhiên cơ thể sẽ có những xáo trộn và từ đó phát sinh bệnh.


Nguồn : Internet